Puma ใช้เทคโนโลยีนำเสนอสินค้ารูปแบบใหม่เพื่อเข้าสู่ไลฟ์สไตล์ ยุคดิจิทัล

 

 

Puma  Shop แห่งแรกที่ตั้งอยู่บนถนน Fifth Avenue ในมหานครนิวยอร์ก นำเสนอสินค้าแบบอินเทอร์แอคทีฟและการรายงานสต็อกที่มีประสิทธิภาพ  

 

Puma ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี front-end และ back-end จากแพลตฟอร์ม Internet of Things (IoT) Evrythng และผู้ให้บริการโซลูชันป้ายชื่อ Avery Denison Corp. เพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าและเชื่อมต่อกับร้านค้าในสถานที่ตั้งแห่งใหม่ เมื่อเดินเข้าสู่ร้าน  ลูกค้าสามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกนรหัส QR บนหน้าจอแสดงผล และต่อจากนั้นพวกเขาสามารถเข้าถึงประสบการณ์แบบไดนามิกโดยการสแกนรหัส QR ที่ไม่ซ้ำกันบนผลิตภัณฑ์ Puma แต่ละชิ้นได้ และสินค้าพร้อมรายละเอียดต่างๆ ก็จะที่แสดงโดยใช้สมาร์ทโฟนของพวกเขา

รหัส QR ทำให้ประสบการณ์ลูกค้าดูเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี AR   Puma แมสค็อตก็ทำให้ลูกค้ามาเซลฟี่ได้ และเมื่อเดินเข้าไปยังร้านค้าบนชั้นสอง ลูกค้าก็สามารถสแกนรหัส QR อีกครั้ง  เพื่อสัมผัสประสบการณ์การโต้ตอบเสมือนจริงเหมือนบนสนามบาสเกตบอลชั้นสอง

 

รองเท้าบาสเก็ตบอล Puma จะแสดงรูปแบบที่แตกต่างกัน  และจะติดแท็กด้วยรหัส QR ที่ไม่เหมือนใคร ลูกค้าสแกนรหัสเพื่อสัมผัสกับสถานการณ์จำลอง AR ที่ไม่เหมือนใคร ทุกผลิตภัณฑ์ของ Puma ในร้านแห่งใหม่นี้ ก็กลายเป็นดิจิทัลด้วย Everythng Active Digital Identity  ผู้บริโภคสแกนรหัส QR ที่ไม่ซ้ำกันของผลิตภัณฑ์ด้วยสมาร์ทโฟนเพื่อเข้าถึงหน้ารายละเอียดของสินค้าในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ Puma และสามารถตรวจสอบรายละเอียดผลิตภัณฑ์ และ / หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วย

นอกจากนี้เทคโนโลยี  RFID  ยังรวมอยู่ในฉลากผลิตภัณฑ์แต่ละอันทำให้ Puma สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านสต็อก และลดการสูญเสีย  ขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดสะดวกได้ด้วยการทำธุรกรรมที่ไม่ต้องจ่ายเงิน

 

การใช้ประโยชน์จาก RFID นั้น Puma คาดว่าจะเพิ่มความถูกต้องของสินค้าคงคลังของร้านค้าให้อยู่ที่ประมาณ 99% ในขณะที่ยังให้การเติมสินค้าคงคลังในนาทีสุดท้าย  และลดสินค้าคงคลังส่วนเกินและปัญหาสินค้าหมดกระทันหัน  เทคโนโลยียังมีตัวระบุเพื่อช่วยไฮไลต์สินค้าตัวไหนขายดี  

 

นอกจากนี้ลูกค้าสามารถดูผลิตภัณฑ์สีและสไตล์อื่น ๆ ผ่านหน้าจอแบบอินเทอร์แอคทีฟ   ซึ่งใช้เทคโนโลยี  RFID เพื่อนำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์ตามรายการที่ลูกค้าต้องการลองใช้  นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสามารถกดปุ่มเพื่อแจ้งพนักงาน เพื่อแจ้งความต้องการ ความช่วยเหลือได้ที่หน้าจอลงทะเบียนสำหรับกิจกรรมในร้านและนี่ก็จะใช้เป็นจุดขายในอนาคต

 

รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกของ Puma North America กล่าวว่า  “ร้าน PUMA แห่งใหม่ล่าสุดแห่งนี้มีชีวิตชีวาด้วยนวัตกรรมอย่างแท้จริง เมื่อเข้าสู่ร้านค้าของเราลูกค้าจะได้รับความผูกพันยิ่งขึ้นจากแบรนด์ PUMA และผลิตภัณฑ์เฉพาะของเรา”

 

Credit By : Chainstorage

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *