หุ่นยนต์นับสินค้าอัตโนมัติ ลดภาระงานในซุปเปอร์มาเก็ต และทำให้พนักงานมีเวลาบริการลูกค้ามากขึ้น

Technology Uncategorized

             Schnucks  ซุปเปอร์มาเก็ตที่เป็นธุรกิจแบบครอบครัว   กำลังจะเปิดตัวหุ่นยนต์ที่สามารถสแกนชั้นวางของอัตโนมัติได้  ชื่อว่า Tally อย่างน้อยใน 15  แห่ง ของซุปเปอร์มาเก็ต Schnucks  หุ่นยนต์นี้ได้เริ่มปฏิบัติงานแล้ว  3 สาขา  ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม  พ. ศ. 2560   ระบบอัจฉริยะนี้ทำให้หุ่นยนต์สามารถถ่ายภาพสินค้าที่อยู่ลึกเข้าไปชั้นวางได้   และการที่หุ่นยนต์ สามารถดำเนินการบนชั้นวางสินค้าได้  อันเป็นผลมาจากการค้นคว้าหาผลลัพธ์จากโปรเจคทดสอบ  ขณะนี้   Schnucks          กำลังขยายการใช้หุ่นยนต์ไปยังสาขาอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ด้านการใช้งาน  Tally  หุ่นยนต์นับสินค้า จะดำเนินการ สำรวจพื้นที่วางสินค้า สามครั้งต่อวันและสแกนสินค้าได้ประมาณ 35,000 ชิ้นต่อการสแกน  และมีการเพิ่มขึ้นตลอด อย่างน้อย 15 ร้านค้าโดยเฉลี่ย  หุ่นยนต์ Tally จะสแกนผลิตภัณฑ์กว่า 1.5 ล้านรายการ  ทำให้ Schnucks  มีข้อมูลเชิงลึกที่ถูกต้อง  มีความถี่มากขึ้น และครอบคลุมมากขึ้น โดยทำให้ทราบการหมุนเวียนของผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานในร้านค้าได้ด้วย

หุ่นยนต์นี้สามารถเคลื่อนที่ และมีความเป็นอิสระอย่างเต็มที่  หมายถึง สามารถเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางต่าง รวมถึงไปยังบริเวณทางเดิน  และเดินร่วมกับผู้ซื้อได้อย่างปลอดภัย รวมถึงการกลับไปยังแท่นชาร์จได้ด้วยตนเองตรงจุดที่ตั้ง โดยไม่ต้องอาศัยคนช่วยแต่อย่างใด

           Schnucks  กล่าวว่า Tally เป็นเครื่องมือสำหรับการสนับสนุน วิธีจัดการชั้นวางสินค้า และวิธีการทำงานของร้านค้าของเรา และผลจากการทำงานร่วมกับ Simbe บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์   ทำให้เราได้รับประสบการณ์ปรากฏการณ์ที่เราเรียกว่า “The Tally Effect”     ซึ่งเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดเก็บและปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมงาน

แต่ก่อน Schnucks  ใช้เวลาหลายชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์เพื่อทำภารกิจที่มีความสำคัญ  เช่น  การสแกนสินค้าคงคลัง  และการตรวจสอบราคา แต่เมื่อมาใช้หุ่นยนต์ Tally  ทำให้พนักงานให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้ามากขึ้น

หุ่นยนต์ Tally  จะทำให้ร้านค้าทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นและลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ยอดเยี่ยมและทันสมัย ซึ่งส่งผลของการทำงานได้ดังนี้ :-

  • ดำเนินการตรวจสอบผลิตภัณฑ์แบบอัตโนมัติ ช่วยให้ทีมพนักงานสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
  • ให้การแจ้งเตือนทันเวลาสำหรับรายการสินค้าหมดสต็อก หรือมีอยู่ในจำนวนน้อย และรายการสินค้าที่ไม่ถูกต้อง
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการเร่งปรับปรุงราคาเพื่อให้สอดคล้องกับการปรับราคาและการส่งเสริมการขาย
  • สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกด้านประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านค้าและผู้ขายสินค้า
  • เพิ่มประสิทธิภาพเรื่องการจัดวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มโอกาสการซื้อสินค้า หรือ การช็อปปิ้ง ที่มีการจัดระเบียบมากขึ้นและแผนผังที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอื่น ๆ ขณะนี้   Schnucks ดำเนินธุรกิจ 118 สาขาในรัฐมิสซูรี่อิลลินอยส์อินดีแอนาวิสคอนซินและไอโอวา

Credit  By : chainstoreage

Comments are closed.