8 วิธีที่ชาญฉลาดในการจัดการการตลาด ที่ธุรกิจไม่ควรจะพลาด

Technology

การตลาดเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญ คุณจะสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอย่างไรให้กับลูกค้า  ทำให้ธุรกิจก้าวไปเป็นระดับสูงสุดในใจของลูกค้า และตามที่ลูกค้าคาดหวังและยังคงสร้างเส้นทางของธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขี้น  และยังต้องจัดการกับหน้าที่ประจำวันของคุณ   คำแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้คุณจัดการการตลาดได้ดียิ่งขึ้น

  1. พัฒนาแผนการตลาดสม่ำเสมอ

เมื่อการตลาดส่งผลไม่สม่ำเสมอ คุณเองต้องตัดสินใจว่า คุณต้องการอะไรจากความพยายามทำการตลาด  วิธีการใดที่จะช่วยให้ลูกค้าเป้าหมายเข้าถึงตลาดได้ดีที่สุดแ ละงบประมาณประเภทใดที่คุณสามารถทุ่มเทให้กับการตลาดได้ จากนั้นสร้างแผนการตลาด 12 เดือนโดยมีรายละเอียดเฉพาะ เพื่อใช้เป็นแผนที่และเป็นแนวทางในการทำการตลาดของคุณ

 

  1. การตลาดควรเป็นแบบเฉพาะบุคคล

การตลาดแบบเหมาะกับทุกธุรกิจทุกประเภทนั้นไม่ใช่อีกต่อไป ปัจจุบันนี้ การตลาดของคุณต้องเป็นแบบเฉพาะ  เริ่มต้นด้วยการรวบรวมข้อมูลลูกค้า  เช่น งบประมาณพฤติกรรมการซื้อที่ผ่านมา  และรายละเอียดส่วนบุคคล  เพื่อให้คุณสามารถสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าของคุณต้องการ และความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องง่ายเมื่อคุณใช้เครื่องมือการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM software Solution)  เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดในที่เดียว

 

3.สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ลูกค้าต้องการความสัมพันธ์จากธุรกิจที่พวกเขาสนับสนุน และการสร้างความสัมพันธ์เหล่านี้ การตลาดของคุณต้องเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณได้ทุกจุดทุกที่ โดยเป็นไปได้ตามเส้นทางพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า  จากงานการวิจัยเกี่ยกับการรตัดสินใจซื้อของลูกค้า ได้พัฒนาส่วนประสมทางการตลาดที่รวมเอาการตลาดแบบดั้งเดิม รวมเข้ากับการตลาดแบบดิจิทัลและรวมถึงการส่งข้อความการตลาดส่งผ่านมือถือ  เพื่อให้แน่ใจว่า ธุกิจของคุณจะอยู่ในจิตสำนึกของลูกค้าตลอดเวลา

 

 

  1. เครื่องมือที่ช่วยการตลาดเล่าเรื่อง

 

เพื่อนำเสนอข้อความทางการตลาดของคุณได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบที่น่าสนใจให้ลอง มีเครื่องมือการเล่าเรื่องดิจิทัลที่ทำให้การสร้างและแชร์ไอเดียบนหน้าจอทำได้ง่าย เพียงแค่นำเข้าเอกสาร Word, PowerPoint หรือ PDF ที่มีอยู่แล้วแก้ไขข้อมูล ก้สามารถจัดรูปแบบโดยอัตโนมัติและยังช่วยให้คุณปรับการรับชมในแนวนอนหรือแนวตั้งได้ดียิ่งขึ้น (เหมาะสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ ไว้ในเว็บไซต์ธุรกิจของคุณหรือแบ่งปันออนไลน์เพื่อให้ดูได้อย่างรวดเร็วบน โทรศัพท์ แท็บเล็ต แล็ปท็อป พีซี และอุปกรณ์อื่น ๆ

 

  1. ใช้ระบบอัตโนมัติเท่าที่จะเป็นไปได้

ใช้เครื่องมือ CRM เพื่อทำให้คุณและทีมงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถติดตามการติดต่อและข้อมูลลูกค้าทั้งหมดของคุณได้ในที่เดียวทำงานร่วมกับโปรแกรมที่คุณรู้จัก และใช้งานเช่น Outlook และ Excel และทำให้แคมเปญการตลาดทางอีเมลและการเข้าถึงลูกค้าอื่น ๆ เป็นไปโดยอัตโนมัติ การทำงานอัตโนมัติจะช่วยให้คุณมีเวลา และมีงบเพิ่มมากขึ้นในการใช้จ่ายเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

  1. สามารถบริหารจัดการการตลาดของคุณได้ทุกทีทุกเวลา

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กไม่เคยหยุดทำงานและการตลาดก็เช่นกัน  ในการสร้างเปิดใช้และจัดการแคมเปญการตลาดทุกที่ทุกเวลาให้เลือกโซลูชัน CRM ที่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่น และซิงค์แบบเรียลไทม์  คุณจะมีข้อมูลปัจจุบันอยู่เสมอบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android หรือ Windows

  1. สร้างความร่วมมือกันในทีม

การตลาดที่ดีที่สุดเกิดขึ้นเมื่อคุณระดมสมองกับทีมงานของคุณ เลือกเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยให้คุณทำงานร่วมกันได้  ระบบคลาวด์ทำให้ง่ายต่อการแบ่งปันเอกสาร และรวมการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที  และการประชุมผ่านวิดีโอออนไลน์ได้ด้วย ทั้งการสร้างทีมงานแบบสาธารณะ หรือ แบบส่วนตัว  ที่ใช้กล่องจดหมายปฏิทินและระบบจัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ร่วมกันสำหรับเอกสารทางการตลาด  ที่คุณและทีมงานจะเห็นเอกสารหน้าเดียวกันได้

  1. วัดผลลัพธ์ได้

หากต้องการทราบว่าการตลาดของคุณมีประสิทธิภาพการทำงานหรือไม่คุณต้องวัดผลลัพธ์ให้ได้ ใช้เครื่องมือเพื่อดึงข้อมูลลูกค้าและการรายงาน จากโซเชียลมีเดียต่างๆ  และเพิ่มการวิเคราะห์เว็บไซต์ของธุรกิจ  และก็จะมีข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการเพื่อดูว่า วิธีการทางการตลาดใดที่สร้าง ROI ได้ดีที่สุด อาวุธที่เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถนำมาพัฒนาแผนการตลาดตามเป้าหมายของธุรกิจให้เกิดความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

Comments are closed.